Houghton Mifflin Harcourt
- tin tức văn hóa

Doanh số của Houghton Mifflin Harcourt tiếp tục tăng mạnh trong Quý 3

Doanh số tại tập đoàn thương mại của Houghton Mifflin Harcourt đã tăng 11,7% trong quý Ba kết thúc vào ngày 30 tháng Chín, so với cùng kỳ năm 2016. Sự tăng trưởng trong quý Ba dựa trên đà tăng trưởng vững chắc trong nửa đầu năm 2017.

Houghton Mifflin Harcourt

Trong 9 tháng đầu năm 2017, doanh thu của tập đoàn thương mại này đã tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2016, đạt mức 130,2 triệu đô la Mỹ. Doanh số trong quý Ba là 51,2 triệu đô la Mỹ, tăng từ mức 45,8 triệu đô la Mỹ trong quý Ba năm 2016.

Mặc dù doanh số tăng, nhưng doanh thu hoạt động trong quý này lại giảm 5,1%, về mức 3,1 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, khoản lỗ hoạt động trong giai đoạn này lại giảm, xuống còn 1,7 triệu đô la Mỹ từ mức 6,8 triệu đô la Mỹ một năm trước đây.

HMH cho thấy tăng trưởng doanh thu trong quý này là nhờ vào doanh số bán hàng cao hơn của các tựa sách in ở danh mục hàng đầu và sách lót như The Polar Express, loạt Little Blue Truck và It Takes Two. Doanh số bán sách điện tử cũng tăng mạnh, ví dụ như The Handmaid’s Tale.

HMH cho biết mức thu nhập thấp hơn trong quý Ba này là do khối lượng bán hàng cao hơn. Sự thay đổi về khối lượng đã khiến chi phí vận chuyển cao hơn, cũng như tăng các chi phí liên quan đến tiếp thị, quảng cáo. Việc bù đắp những khoản tăng này, về một phần nào đó, là nhờ phần trăm cao hơn của doanh số sách điện tử – bao gồm mức lợi nhuận cao hơn, cũng như chi phí thấp hơn do kế hoạch tái cấu trúc của HMH.

Trong tháng Hai, HMH cho biết nó đang thực hiện một kế hoạch tái cơ cấu toàn bộ công ty nhằm giảm thiểu chi phí. Trong suốt 9 tháng đầu năm 2017, nhà xuất bản này đã chi 39,4 triệu đô la Mỹ, trong đó có 14,7 triệu đô la Mỹ tiền trợ cấp thôi việc.

Trong năm 2017, HMH kỳ vọng doanh số ròng sẽ đạt mức 1,3 đến 1,4 tỷ đô la Mỹ, và hóa đơn ở trong khoảng từ 1,375 đến 1,455 tỷ đô la Mỹ. Ở thời điểm này, HMH cho biết doanh số ròng kỳ vọng sẽ đạt mức cao hơn, trong khi chi phí sẽ ở mức thấp hơn.