Google dự định tăng lượng đăng ký cho các nhà xuất bản tin tức

sách online

Theo tin tức từ Bloomberg, Google đang có kế hoạch ba tầng nhằm tăng đăng ký trả tiền cho các nhà xuất bản tin tức.

Tăng lượt đăng ký xuất bản

Google sẽ cải tiến một tính năng hiện có được gọi là “first click free – nhấp chuột đầu tiên miễn phí”, cho phép người tìm kiếm truy cập vào nội dung thông thường sẽ nằm sau một bảng nội dung. Như tên của ứng dụng cho thấy, chỉ có nhấp chuột đầu tiên là miễn phí. Các nhấp chuột tiếp theo sẽ yêu cầu đăng ký.

Một phần khác trong kế hoạch của Google bao gồm việc khám phá các công cụ của nhà xuất bản về thanh toán trực tuyến. Richard Gingras, Phó chủ tịch của Google phụ trách tin tức, chia sẻ với Bloomberg rằng điều này sẽ liên quan đến các dịch vụ thanh toán di động của công ty.

Phần thứ ba của kế hoạch tiếp cận ba tầng của Google để thúc đẩy đăng ký là hỗ trợ các nhà xuất bản nhắm mục tiêu đến những người đăng ký tiềm năng.

Google đang tìm cách để giúp các nhà xuất bản xác định ai có khả năng đăng ký, số tiền họ sẵn sàng trả và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi tổng thể.

Gingras thừa nhận “Rõ ràng từ phía các nhà xuất bản, họ không thể chỉ sống bằng quảng cáo”, điều này có thể gây áp lực lên Google để tạo ra một kế hoạch sẽ làm cho các nhà xuất bản hài lòng.

Khi các nhà xuất bản kiếm được tiền, họ sẽ sản xuất nhiều nội dung hơn, điều này sẽ giúp người đọc quay trở lại, và đảm bảo Google tiếp tục kiếm được tiền quảng cáo.

Cũng có thể có một số hình thức thỏa thuận chia sẻ doanh thu giữa Google và nhà xuất bản, nhưng Gingras từ chối chia sẻ nếu có sự chia sẻ đó.

Gingras cũng từ chối cung cấp chi tiết cụ thể về các bộ phận của kế hoạch sắp tới của Google, mặc dù nó đã gợi ý rằng sự hiểu biết của công ty về người sử dụng nó sẽ được đưa ra.

Trước tiên Google sẽ thử nghiệm các công cụ này với New York Times và Financial Times. Công ty cũng đang đàm phán với hàng chục phương tiện truyền thông khác.